หมวดหมู่: เคล็ดลับยานยนต์

รถยนต์ไฮบริด คืออะไร ประหยัดน้ำมันจริงหรือไม่ มีข้อดีข้อเสียอย่างไร?

30 November 2562

รถยนต์ไฮบริด รถยนต์ไฮบริด (Hybrid Car) คือ รถยนต์ที่ประหยัดน้ำมันในระดับหนึ่งที่ใช้การผสมผสานพลังงานระหว่างน้ำมันและไฟฟ้า เนื่องจากว่ารถที่ใช้ระบบเชื้องเพลิงน้ำมันอย่างเดียว มีปัญหาเกี่ยวกับการปล่อยมลพิษสู่ชั้นบรรยากาศเยอะ และปัญหาราคาน้ำมันที่สูงขึ้นในทุก ๆ วัน และรถที่ใช้ระบบไฟฟ้าแม้จะช่วยในเรื่องของมลพิษ และประหยัดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับน้ำมันแต่เทคโนโลยีที่ออกแบบมาสามารถทำให้รถวิ่งได้ไม่เร็วพอ และต้องเติมไฟฟ้าครั้งละเป็นชั่วโมง ต่างจากน้ำมันที่ใช้เวลาเติมเพียงไม่กี่นาที ซึ่งรถยนต์ไฮบริดนั้นอาจมีทั้งข้อดีและข้อเสียเราลองไปดูกันว่า ...

6 เรื่อง เบรกรถยนต์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้ !!!

22 November 2562

6 เรื่อง เบรกรถยนต์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้ !!! คงไม่มีใครปฏิเสธว่า เบรกรถยนต์มีความสำคัญอย่างมาก ต่อการใช้รถใช้ถนนของพวกเรา แต่น่าแปลกที่เรากลับละเลยหรือเข้าใจผิดเกี่ยวกับพวกมันมากมายเลยก็ว่าได้ 1.ผ้าเบรกทนความร้อนสูงดีกว่า? เชื่อว่าหลายคนเวลาจะเปลี่ยนผ้าเบรกก็คงคิดว่ ผ้าเบรก ทนความร้อนสูง อาจจำเป็นต่อการใช้งานของเรา โดยเฉพาะใครที่ขับรถเร็วหรือใช้บนทางขึ้นลงเขาบ่อย โดยมากก็จะพิจารณาเปลี่ยนผ้าเบรก ทนความร้อนสูงเมื่อมีโอกาส ใช่ผ้าเบรกที่มีประสิทธิภาพทนความร้อนสูงอาจทนต่อการใช้งานขึ้น ...

เคล็ดลับง่ายๆ 5 วิธีสังเกตุโช็คอัพรถยนต์ ว่ายังใช้งานดีอยู่หรือไม่ !

20 November 2562

โช็คอัพเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญส่วนหนึ่งของรถยนต์เลยก็ว่าได้ เพราะมันเป็นอุปกรณ์ที่รับแรงกระแทก และแรงสั่นสะเทือนของรถยนต์ และเมื่อโช็คอัพมีปัญหามันก็จะส่งผลให้การควบคุมรถเสียไปไม่ดีเหมือนเดิม และอาจก่อให้เกิดอันตรายได้โดยที่ไม่คาดคิดได้ เพราะฉนั้นเราควรหมั่นตรวจเช็คโช็คอัพของเราไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองและครอบครัว และวันนี้เราขอเสนอ เคล็ดลับง่ายๆ 5 วิธีสังเกตุโช็คอัพรถยนต์ ว่ายังใช้งานดีอยู่หรือไม่ ลองไปติดตามชมกันครับ วิธีที่ 1: คือการสังเกตุบริเวณดอกยางหน้ายางรถยนต์ ถ้าโช้คอัพเสีย ...

มาทำความรู้จักกับน้ำมันเชื้อเพลิงกันหน่อย!

18 November 2562

มาทำความรู้จักกับน้ำมันเชื้อเพลิงกันหน่อย! ปัจจุบันน้ำมันในประเทศไทยมีหลายประเภท ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้รถและความต้องการของผู้ใช้ เราจึงต้องมาทำความรู้จักน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันเชื้อเพลิง หมายถึง ของเหลวที่ได้จากการกลั่นน้ำมันดิบ หลังจากนั้นจึงนำมาปรับปรุงคุณภาพให้เหมาะสมต่อการใช้งาน เพื่อใช้เผาให้เป็นพลังงานในการขับเคลื่อนของเครื่องยนต์ เครื่องเทอร์ไบน์ หรือใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรม เช่น ต้มน้ำในหม้อไอน้ำ (Boiler) ใช้ในเตาอบเครื่องปั้นดินเผา หรือในโรงงานเซรามิก ...

3 วิธีง่ายๆ ในการดูแลและตรวจเช็คช่วงล่างรถยนต์!

16 November 2562

3 วิธีง่ายๆ ในการดูแลและตรวจเช็คช่วงล่างรถยนต์! หลายคนอาจกำลังกังวลว่ารถยนต์ของเราจะมีปัญหาช่วงล่างหรือไม่ หากต้องขับรถลุยน้ำหรือตกหลุมบ่อย ๆ ดังนั้นนอกจากการขับขี่รถยนต์ด้วยความระมัดระวังแล้ว การดูแลและตรวจเช็คช่วงล่างรถยนต์อยู่เสมอก็เป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้ขับขี่รถยนต์ควรให้ความสำคัญ และนำรถยนต์มาเข้ารับบริการตรวจเช็คช่วงล่างด้วยช่างมืออาชีพ หากคุณยังไม่แน่ใจว่ารถยนต์ของคุณถึงเวลาที่จะต้องนำมาเข้าศูนย์บริการตรวจเช็คช่วงล่างแล้วหรือยัง วันนี้ ThaiCarNews.Com ขอแนะนำ 3 วิธีง่ายๆ ในการตรวจสอบ ...