ตื่นตาตื่นใจกับ Mercedes-Benz F 015 Luxury in Motion รถซีดานสุดหรูมาพร้อมระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ!

Mercedes-Benz ได้ทำการเปิด F 015 Luxury in Motion รถต้นแบบที่มาพร้อมคำนิยามที่ว่า “รถซีดานสุดหรูขับเคลื่อนอัตโนมัติ” ที่น่าสนใจก็คือเมื่อเปิดประตูออก เก้าอี้ระบบไฟฟ้าจะปรับมุมยื่นออกมา 30 องศาโดยอัตโนมัติเพื่อให้ผู้โดยสารเข้าไปนั่งได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยแผงแดชบอร์ดมีหน้าจอแยกส่วนถึง 6 ตัว ซึ่งรองรับการสั่งงานทั้งระบบสัมผัส การเคลื่อนไหวด้วยมือและการตรวจจับสายตา



วิศวกรออกแบบของ Mercedes-Benz ได้ทำการตัดเสาหลังคากึ่งกลางทิ้งไปเพื่อเพิ่มความสบายสบายสำหรับการเข้าออกห้องโดยสารซึ่งตกแต่งสไตล์ห้องเลานจ์สุดหรู ประตูรถยนต์สามารถเปิดออกได้ 90 องศา


รถต้นแบบ F 015 Luxury in Motion ที่โชว์วิสัยทัศน์ของการพัฒนารถขับขี่อัตโนมัติหรือรถที่ไม่ใช้คนขับ รูปทรงโดดเด่นด้วยดีไซน์รูปไข่ มีความยาว 5,220 มิลลิเมตร กว้าง 2,018 มิลลิเมตร และสูง 1,524 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อยาวถึง 3,610 มิลลิเมตร มาพร้อมกับล้ออัลลอยมีขนาดยักษ์ 26 นิ้ว



ในส่วนของเครื่องยนต์ใช้ระบบปลั๊กอินกระแสไฟฟ้ารวมทั้งไฮโดรเจนฟิวเซลที่มีระยะทางขับไกลถึง 1,100 กิโลเมตร มอเตอร์กระแสไฟฟ้าสองถูกติดตั้งที่ล้อหลัง ขุมกำลัง 268 แรงม้า แรงบิด 398 นิวตันเมตร เคลื่อนล้อหลัง อัตรารีบ 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 6.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง


Mercedes-Benz F 015 Luxury in Motion ยังคงเป็นเพียงรถต้นแบบที่ยังไม่ได้ผลิตออกมาขายจริงณตอนนี้ แต่ในอนาคตอันใกล้อาจจะมีความเป็นไปได้สูงที่จะผลิตออกมาขายกันจริงๆก็ได้นะครับ ต้องติดตามชมกันอีกที

ติดตามข่าวรถยนต์ ได้ที่ ThaiCarNews.Com

แสดงความคิดเห็น