เผยโฉม New BMW M2 CS 2020 ก่อนเปิดตัวจริงอย่างเป็นทาการ!

ทาง BMW ได้มีการเปิดเผยโฉมหน้า BMW M2 CS อย่างเป็นไม่ทางการ โดยผ่านสื่อในรูปแบบต่างๆ ก่อนที่จะมีการเปิดตัวกันอย่างทางการอีกครั้งปลายเดือน พ.ย. นี้ที่งาน Los Angeles Aoto Show 2019 ทีประเทศ อเมริกา


New BMW M2 CS 2020 รถสปอร์ตคูเป้คันนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง ความกระบอกสูบจุ 3.0 ลิตร TwinPower Turbo ให้กำลังสูงสุด 444 แรงม้า เพิ่มขึ้นจากตัว M2 Competition อยู่ที่ 40 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 550 นิวตัน-เมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.2 วินาที ในรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ 4.0 วินาที ในรุ่นเกียร์แบบคลัทช์คู่ 7 สปีด สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 280 กม./ชม. และมีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ราว 11.8 กม./ลิตร


ด้านการออกแบบภายนอก ตัวรถได้รับออกแบบโดยใช้หลักพลศาสตร์อากาศ เพื่อช่วยในเรื่องจุดศูนย์ถ่วงของตัวรถ และยังทำให้รถทรงตัวได้ดีแม้จะวิ่งในความเร็วสูง ชิ้นส่วนวัสดุต่างๆเสริมความเเข็งแกร่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ทั้งฝากระโปรงหน้าและหลังคาเพื่อลดน้ำหนัก รวมถึงสปอยเลอร์หน้า สปอยเลอร์หลัง ดิฟฟิวเซอร์ และกระจกมองข้าง


เรื่องระบบความปลอดภัย ด้านหน้าเป็นคาลิปเปอร์ 6 สูบ พร้อมดิสก์เบรก 400 มม. ส่วนด้านหลังคาลิปเปอร์ 4 สูบ ทำงานร่วมกับดิสก์เบรก 380 มม. มาพร้อมเฟืองท้าย Active M Differential และช่วงล่าง Adaptive M ครั้งแรกในรถตระกูล M2 ซึ่งมีทั้งโหมด Comfort, Sport และ Sport


ภายในห้องโดยสาร ติดตั้งด้วยเบาะหนังทรงสปอร์ตน้ำหนักเบา ตกแต่งในส่วนอื่นด้วย Alcantara และคาร์บอนไฟเบอร์ แถมยังมีจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ Virtual cockpit ขนาด 8.8 นิ้ว พร้อมระบบบันเทิง MMI Radio Plus ที่ให้การเชื่อมต่อ Apple CarPlay กับ Android Auto


New BMW M2 CS 2020 มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 95,000 ยูโร หรือ (ประมาณ 2,940,000 บาท) โดยรถรุ่นนี้ถูกตั้งเป้าเจาะตลาดโดยเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าที่มีอายุน้อย

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ ThaiCarNews.Com

แสดงความคิดเห็น