คำค้น: เคล็ดลับยานยนต์

มาทำความรู้จักกับน้ำมันเชื้อเพลิงกันหน่อย!

18 November 2562

มาทำความรู้จักกับน้ำมันเชื้อเพลิงกันหน่อย! ปัจจุบันน้ำมันในประเทศไทยมีหลายประเภท ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้รถและความต้องการของผู้ใช้ เราจึงต้องมาทำความรู้จักน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันเชื้อเพลิง หมายถึง ของเหลวที่ได้จากการกลั่นน้ำมันดิบ หลังจากนั้นจึงนำมาปรับปรุงคุณภาพให้เหมาะสมต่อการใช้งาน เพื่อใช้เผาให้เป็นพลังงานในการขับเคลื่อนของเครื่องยนต์ เครื่องเทอร์ไบน์ หรือใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรม เช่น ต้มน้ำในหม้อไอน้ำ (Boiler) ใช้ในเตาอบเครื่องปั้นดินเผา หรือในโรงงานเซรามิก ...

3 วิธีง่ายๆ ในการดูแลและตรวจเช็คช่วงล่างรถยนต์!

16 November 2562

3 วิธีง่ายๆ ในการดูแลและตรวจเช็คช่วงล่างรถยนต์! หลายคนอาจกำลังกังวลว่ารถยนต์ของเราจะมีปัญหาช่วงล่างหรือไม่ หากต้องขับรถลุยน้ำหรือตกหลุมบ่อย ๆ ดังนั้นนอกจากการขับขี่รถยนต์ด้วยความระมัดระวังแล้ว การดูแลและตรวจเช็คช่วงล่างรถยนต์อยู่เสมอก็เป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้ขับขี่รถยนต์ควรให้ความสำคัญ และนำรถยนต์มาเข้ารับบริการตรวจเช็คช่วงล่างด้วยช่างมืออาชีพ หากคุณยังไม่แน่ใจว่ารถยนต์ของคุณถึงเวลาที่จะต้องนำมาเข้าศูนย์บริการตรวจเช็คช่วงล่างแล้วหรือยัง วันนี้ ThaiCarNews.Com ขอแนะนำ 3 วิธีง่ายๆ ในการตรวจสอบ ...

แนะนำ 3 เคล็ดลับเด็ดช่วยให้ไฟหน้ารถสว่างยิ่งขึ้น!

14 November 2562

เชื่อว่าหลายคนกำลังประสบปัญหา ไฟหน้ารถยนต์ไม่สว่างเพียงพอ ThaiCarNews.Com จึงขอแนะนำ 3 เคล็ดลับเด็ดที่ช่วยให้ไฟหน้ารถยนต์สว่างยิ่งขึ้น 1.เริ่มต้นที่ฟิล์มกรองแสง สำหรับฟิล์มกรองแสงที่มีปริมาณความเข้มสูง จะช่วยให้แสงแดดส่องผ่านได้น้อย ทำให้รถเย็น แต่ในทางกลับกันก็ส่งผลให้มองเห็นเส้นทางในเวลากลางคืนได้ยากลำบากขึ้นด้วย คนจำนวนไม่น้อยจึงเลือกใช้วิธีเปลี่ยนหลอดไฟเป็นแบบ HID ซึ่งอาจให้ความสว่างมากกว่าก็จริง แต่ไม่เหมาะสมกับโคมเดิม เพราะจะทำให้แสงสว่างจ้าฟุ้งกระจายจนเป็นอันตรายต่อผู้ร่วมทางได้ ทางที่ดีจึงควรเปลี่ยนฟิล์มกรองแสงรถยนต์บานหน้าให้มีปริมาณความเข้มลดลง ก็จะเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ หากกังวลว่าจะทำให้รถร้อนกว่าเดิม ...