คันเล็กแต่เท่และสปอร์ตมาก !! “All-new Audi A1 Sportback 2019”

ต้องขอบอกเลยว่าบางครั้งอดีตก็ไม่ได้มีไว้ให้ลืม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่รถยนต์ถูกดีไซน์ด้วยคอมพิวเตอร์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ทางวิศวกรรมที่ดี เมื่อศาสตร์แซงหน้าศิลป์จนรถยนต์มีรูปร่างหน้าตาคล้าย ๆ กัน จึงไม่น่าแปลกใจหากผู้ผลิตรถยนต์ต่างพยายามนำอดีตของตนเองซึ่งครั้งหนึ่งเคยโด่งดังและเป็นที่จดจำกลับมาสู่ปัจจุบันเพื่อแสดงตัวตนอีกครั้ง ซึ่ง All-new Audi A1 Sportback 2019 รถซูเปอร์มินิจากค่ายสี่ห่วงก็เป็นเช่นนั้น

Audi เรียกสิ่งนี้ว่าการแสดงความเคารพต่อบรรพบุรุษ (ความจริง pay homage เป็นคำมาตรฐานที่หลายค่ายนิยมนำมาใช้กัน) ด้วยการให้ All-new Audi A1 Sportback 2019 ใช้ทรีตเมนต์หลายจุดจาก Audi Quattro ที่โด่งดังในยุค 80 เช่น เส้นบ่ายกสันคมชัดเหนือซุ้มล้อหน้า-หลัง (low shoulder line) การออกแบบเสา C ให้มีความใกล้เคียง รวมถึงการเว้นช่องรับอากาศ 3 ช่อง ระหว่างกระจังหน้าซิงเกิ้ลเฟรมทรงหกเหลี่ยมกับฝากระโปรงจาก Audi Sport Quattro แต่ทำไมปล่อยให้ไฟท้ายคล้าย BMW เสียอย่างนั้น งงใจเหลือเกิน

 

นอกจากนี้ Audi ยังออกแบบให้ All-new Audi A1 Sportback 2019 มีท่ายืนมั่นคง โดยตัวรถถูกกดต่ำ มีฐานล้อกว้างและวางตำแหน่งล้อทั้งสี่อยู่ในมุมของตัวรถมากที่สุด ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้ All-new Audi A1 Sportback 2019 เป็นรถแฮทช์แบ็คไซส์มินิ (ของยุโรป) ที่ดูสปอร์ตเต็มตัว

 

 

เช่นเดียวกับภายใน All-new Audi A1 Sportback 2019 เลือกแสดงความเป็นสปอร์ตเต็มที่และมีเส้นสายเฉียบคมด้วยรูปทรงเรขาคณิต แผงหน้าปัดคาดลายคาร์บอนไฟเบอร์ตรงกลาง เหนือขึ้นไปเป็นจอ MMI แบบทัชสกรีนฝังตัวกลมกลืน เอียงทำมุม 13 องศา ให้สะดวกในการเหลือบมอง เป็นความเรียบง่ายและ Practical ตามสไตล์ Audi ที่เหนือชั้นกว่าการเอาจออินโฟเทนเมนต์มาปักไว้โดด ๆ แต่แย่ก็ตรงจอ MMI นี้อยู่ในรายการออปชั่น เหมือนกับมาตรวัดดิจิทัลทรงฟรีฟอร์ม Audi virtual cockpit ก็ต้องสั่งติดตั้งเพิ่ม

 

แสดงความคิดเห็น