New Nikola Tre 2021 “รถหัวลาก” ขุมพลังไฟฟ้า วิ่งระยะไกลได้ถึง 400 กิโลเมตร

New Nikola Tre 2021 รถบรรทุก หรือที่บ้านเราเรียกว่า “รถหัวลาก” แต่ที่ไม่เหมือน รถบรรทุกทั่วๆไปนั่นก็คือ มันถูกดัดแปลงให้กลายเป็นรถบรรทุกที่มาพร้อมขุมพลังไฟฟ้านั่นเอง


สำหรับการดัดแปลง New Nikola Tre 2021 ให้กลายเป็นรถบรรทุกขุมพลังไฟฟ้านั้น เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Nikola Motor Company และ IVECO S.p.A. กลุ่มผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาเลียน สำหรับการดัดแปลง New Nikola Tre 2021 ให้กลายเป็นรถไฟฟ้า เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Nikola Motor Company และ IVECO S.p.A. กลุ่มผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาเลียน ซึ่งมีการเปิดตัวรถคันจริงอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในงาน IAA Commercial Vehicles ที่ฮานโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี ปลายปี 2020

New Nikola Tre 2021  มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 644 แรงม้า (BHP) แรงบิดสูงสุด 1,800 นิวตัน-เมตร ติดตั้งด้วยแบตเตอรี่ขนาด 720 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับเคลื่อนได้เป็นระยะทางมากกว่า 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ด้านภายในห้องโดยสาร ได้รับการออกแบบให้ล้ำสมัยกว่ารถบรรทุกทั่วไป โดยติดตั้งหน้าจอขนาดใหญ่จำนวน 2 จอ จอหนึ่งใช้สำหรับแสดงข้อมูลการขับขี่ และอีกจอใช้สำหรับระบบอินโฟเทนเมนท์ที่สามารถควบคุมได้ทั้งระบบปรับอากาศ, การปรับมุมมองของกระจก, การปรับระดับความสูงของช่วงล่าง, กล้องมองภาพ 360 องศา, ระบบนำทาง, เครื่องเสียงบลูทูธ และข้อมูลการทำงานของตัวรถ



New Nikola Tre 2021 คันนี้ไม่ได้เป็นเพียงรถต้นแบบเท่านั้น เนื่องจาก “รถหัวลาก” ขุมพลังไฟฟ้าคันนี้ จะมีการผลิตและส่งมอบจริงภายในปี 2021 เป็นต้นไป

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ https://www.thaicarnews.com/

แสดงความคิดเห็น