เทียบสเปคกันชัดๆเลย !! MG3 2018 และ Toyota Yaris 2018 รุ่นไหนคุ้มกว่ากัน #ตัวท็อปต่างกันหมื่นบาท

 

ทีมงานไทคาร์นิวส์ต้องขอบอกเลยว่า MG3 2018 โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ถูกเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา มีการปรับดีไซน์และอ็อพชั่นใหม่ทั้งหมด หากนำมาเทียบกับ Toyota Yaris 2018 รุ่นท็อปสุดที่มีราคาต่างกัน 10,000 บาทพอดี รุ่นไหนจะคุ้มค่ากว่ากัน

 

แม้ว่าทั้ง MG3 และ Toyota Yaris จะถูกวางไว้ต่างเซ็กเม้นต์กัน เนื่องจาก MG3 ติดตั้งเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ขณะที่ Yaris อยู่ในพิกัดอีโคคาร์เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร แต่ราคาจำหน่ายของทั้งคู่อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน จนหลายคนใช้เป็นตัวเลือกในการเปรียบเทียบก่อนซื้อจริง เราจะไปดูสเป็คของทั้ง 2 รุ่นว่ามีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง?

ครื่องยนต์และมิติตัวถัง

     MG3 ได้เปรียบเรื่องตัวเลขสมรรถนะมากกว่า Yaris ที่มีเครื่องยนต์เล็กกว่าอย่างชัดเจน ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ Torque Converter 4 จังหวะที่ดูล้าสมัยไปบ้าง แต่น่าจะแก้จุดด้อยของเกียร์ SeleMatic เดิมได้ ขณะที่ Yaris ได้เปรียบในด้านตัวถังที่มีขนาดใหญ่กว่าอย่างชัดเจน พร้อมความยาวฐานล้อที่มากกว่าอยู่ 30 มิลลิเมตร

 

อุปกรณ์ภายนอก

อุปกรณ์มาตรฐานภายนอกของทั้ง 2 รุ่นติดตั้งมาให้ใกล้เคียงกัน ทั้งคู่ติดตั้งไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ฮาโลเจน พร้อม Daytime Running Light แบบ LED มาให้ มีระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติพร้อมระบบส่องสว่างหลังจากดับเครื่องยนต์ แต่จุดเด่นสำคัญของ MG3 ก็คือ หลังคาซันรูฟ ที่ยังไม่มีในคู่แข่งระดับเดียวกัน

 

อุปกรณ์ภายใน

MG3 ได้เปรียบในเรื่องระบบอินโฟเทนเม้นท์ i-SMART ที่รองรับการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนเพื่อเช็คสถานะรถหรือสั่งงานจากระยะไกลได้ และยังรวบรวมฟังก์ชั่นหลายอย่างเข้าไว้ด้วยกัน อีกทั้งยังมีระบบ Cruise Control สำหรับการขับขี่ระยะไกลได้

     ขณะที่ Yaris ก็ไม่ลืมฟังก์ชั่นยอดนิยมอย่างกุญแจ Smart Entry พร้อมปุ่ม Push Start ขณะที่ชุดเครื่องเสียงเป็นแบบธรรมดาไม่มีหน้าจอสัมผัสมาให้

 

ระบบความปลอดภัย

 

Toyota Yaris เหนือกว่าชัดเจนด้วยถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ขณะที่ MG3 มีเฉพาะคู่หน้าเท่านั้น ประกอบกับฟังก์ชั่นพิเศษอย่างระบบป้องกันลื่นไถลขณะลดเกียร์ฉับพลัน MSR และระบบควบคุมเบรกขณะเข้าโค้ง CBC มาให้ ซึ่งระบบเหล่านี้ยังไม่เห็นในคู่แข่งรายใดทั้งสิ้น

 

อย่างไรก็ดี ก่อนซื้อควรสัมผัสคันจริงของทั้ง 2 รุ่นก่อนตัดสินใจ รวมถึงศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมอย่างละเอียด เพื่อจะได้รถที่ตรงใจเรามากที่สุดครับ

ราคาจำหน่ายทั้ง 2 รุ่น มีดังนี้

MG3 1.5 V ราคา 629,000 บาท
Toyota Yaris 1.2 G ราคา 619,000 บาท

 

ขอขอบคุณภาพจาก : sanook

แสดงความคิดเห็น