ซูเปอร์คาร์คันแรก ในประเทศไทยกับเจ้า McLaren 720S ราคาเริ่มต้น 26.5ล้านบาท

วันนี้ทางทีมงานเราต้องบอกเลยว่าสำหรับแมคลาเรน แบงค๊อก จัดงานแถลงข่าวเปิดการจำหน่ายสุดยอดซูเปอร์คาร์เจเนอเรชั่นที่ 2 ในตระกูล Super Series McLaren 720S ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ Twin Turbo V8 Engine แบบ 4ลิตร ที่ได้รับกระเเสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากแวดวงยานยนต์ระดับหรูทั่วโลก เปิดราคาขายในไทยแล้วเริ่มต้นที่ 26.5ล้านบาท โดยตอนนี้มีลูกค้าชาวไทยสั่งจองแล้ว 15 คัน


McLaren 720S นำเสนอดีไซน์ที่สวยเฉียบซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากรูปทรงของฉลาม ใช้โครงช่วงล่างคาร์บอนไฟเบอร์แบบ Monacage II ซึ่งลดน้ำหนักลงได้ถึง 18 กก. เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนทำให้ McLaren 720S เป็นยานยนต์ที่เปี่ยมด้วยพลัง เร็วเเรงสะใจ ด้วยน้ำหนักเบาที่สุดในกลุ่มรถยนต์ที่มีกำลังแรงม้าในระดับเดียวกัน จุดเด่นของ McLaren 720S คือปประสิทธิภาพของระบบอากาศพลศาสตร์ที่ถือเป็นดีเอ็นเอแห่งสมรรถนะชั้นสุดยอดของซูเปอร์คาร์รุ่นนี้ มาพร้อม Proactive Chasis Control ll ซึ่งเป็นระบบการขับเคลื่อนชั้นสูงที่ดีที่สุดของโลก และระบบควบคุมการทรงตัวแบบแปรผันที่ช่วยให้นักขับสามารถควบคุมรถไได้อย่างดีเยี่ยมเเละมอบการพุ่งทะยานที่เเสนเร้าใจในทุกสภาวะ


นอกจากนี้ McLaren 720S ยังติดตั้งเทคโนโลยีรุ่นใหม่ของรถยนต์ฟอร์มูล่า -1 ที่พัฒนาโดยแมคลาเรนได้แก่ McLaren Brake steer เทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวและความเฉียบคมในการขับขี่ ทำให้ McLaren 720S สามารถหยุดรถจากความเร็ว 200 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 4.6 วินาทีเท่านั้น


McLaren 720S มาพร้อมกับเครื่องยนต์ M480T รุ่นใหม่มอบกำลังเครื่องแรงถึง 720แรงม้า โดยเครื่องรุ่นนี้เป็นแบบ 4.0ลิตร โดยสามารถเร่งความเร็วจากหยุดนิ่งถึง 100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาไม่ถึง 3วินาที และอีก 5วินาทีต่อมาจะเร่งได้เร็วกว่า 200 กม./ชม. โดยสามารถทำความเร็วได้สุงสุดถึง 341 กม./ชม. และยังประหยัดพลังงานได้อย่างดีเยี่ยม กินน่้ำมันเพียง 10.7 ลิตร/กม. และปล่อยไอเสีย 249 กรัม/กม. ตามมาตรฐานของ New European Cycle (NEDC)

แสดงความคิดเห็น