สาวก GT-R ไม่ควรพลาด เมื่อ Nissan ประกาศปี 2019 GT-R เตรียมวางจำหน่ายแก่ดีลเลอร์ในสหรัฐ ก็อตซิลล่าพร้อมโลดแล่นบนถนนอเมริกาอีกครั้ง

สาวก GT-R ไม่ควรพลาด เมื่อ Nissan ประกาศเตรียมวางจำหน่ายรถรุ่นนี้ ในปี 2019 ให้แก่ตัวแทนในสหรัฐ ส่วนในรุ่นเริ่มต้นของ GT-R Pure เริ่มต้นด้วยราคาเบาๆโดยมีราคาเริ่มต้นที่ $99,990 (หรือประมาณ 3.3 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้า) พร้อมด้วยไฟแบบ LED , ดิฟฟิวเซอร์ท้ายแบบคาร์บอนไฟเบอร์ และล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วพร้อมหยุดรถด้วยระบบเบรคจาก Brembo

ภายในห้องโดยสาร Nissan ไม่ได้กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลง และคาดว่าจะยังเป็นแบบเดิมกับที่แฟนบอยของ GT-R ชื่นชอบ โดยรุ่นดังกล่าวใช้พวงมาลัยหุ้มหนังอย่างดีและเบาะหนังกลับกึ่งสังเคราะห์คู่หน้าปรับฮีตเตอร์พร้อมกับปรับระดับด้วยไฟฟ้า พร้อมกับการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ตามขอบมุมต่างๆ และระบบเครื่องเสียงพร้อมลำโพงอีกหกดอก นอกจากนี้ยังมีระบบอินโฟเทนเมนท์พร้อมระบบนำทางผ่านดาวเทียมและรองรับ Apple CarPlay

ส่วนในรุ่น GT-R Premium ซึ่งมีราคาราวๆ 3.3 ล้านบาท(ไม่รวมภาษีนำเข้า) พร้อมกับระบบเสียงแบบแอคทีฟและลำโพง 11 ดอกพร้อมระบบเครื่องเสียงจาก Bose และเทคโนโลยีช่วยลดเสียงแบบแอคทีฟ รุ่นนี้ยังได้ท่อแบบไทเทเนียมพร้อมตัวเลือกสีตัวถังที่มากขึ้นกับ 7 สีที่แตกต่างกัน (ในรุ่น GT-R Pure มีเพียงสามสีให้เลือก)

หากเจ้าก๊อตซิลล่าคันนี้ยังแรงไม่จุใจพอ ยังมี GT-R Track Edition เป็นทางเลือกอีกด้วยโดยเริ่มต้นที่ราคาที่ราวๆ 4.2 ล้านบาท(ไม่รวมภาษีนำเข้า) ซึ่งเป็นรุ่นที่เน้นอุปกรณ์อัพเกรดสมรรถนะสำหรับในการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่างปรับแต่งจาก NISMO ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าเดิมและกระชับแน่นกว่าในโฉมก่อนหน้า ตัวถังของรถยังเพิ่มความแข็งยิ่งกว่าเดิม รวมถึงติดตั้งสปอย์เลอร์ท้ายแบบคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมล้ออัลลอย NISMO ขนาด 20 นิ้วที่กว้างกว่าเดิมอีกด้วย

เครื่องยนต์ของทุกรุ่นย่อยจะใช้เครื่องยนต์ขนาด 3.8 ลิตร V6 ให้กำลัง 565 แรงม้า และแรงบิด 467 ปอนด์-ฟุต ส่งกำลังด้วยเกียร์หกสปีดดูอัลคลัตซ์ผ่านระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

นอกจากนี้ในรุ่นท็อปสุด GT-R Nismo เริ่มต้นที่ราคาราวๆ 5.76 ล้านบาท(ไม่รวมภาษีนำเข้า) พร้อมกับเครื่องยนต์ V6 ที่อัพเกรดเพ่ิ่มแรงม้ามาถึง 600 แรงม้า และแรงบิด 481 ปอนด์-ฟุต ซึ่งได้เพิ่มมา 35 แรงม้าและ 14 ปอนด์-ฟุตเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ

GT-R Nismo ยังใช้พาร์ทคาร์บอนไฟเบอร์หลายๆส่วนเพื่อช่วยลดน้ำหนัก ตั้งแต่กันชน ฝากระโปรงหลัง และสปอย์เลอร์ท้าย พร้อมกับกระจังหน้าแบบ V-Motion ขนาดใหญ่ สเกิร์ตด้านข้างแบบคาร์บอนไฟเบอร์ และกระจกมองข้างสีดำตัดเส้นแดงเพิ่มความโดดเด่น

อีกส่วนหนึ่งที่พิเศษเพิ่มเข้ามารวมถึงเบาะ Recaro ทรงสปอร์ตที่ใช้ด้ายแดงเย็บ ช่วงล่างแบบพิเศษ ล้ออลูมินัมน้ำหนักเบาพร้อมตกแต่งขนาด 20 นิ้วสีดำเงาเมทัลลิค

แสดงความคิดเห็น