มาตามนัดครับพี่น้อง Ducati Streetfighter V4 ซูเปอร์เน็กเก็ต เร็วแรงแซงทุกโค้ง!

Ducati Streetfighter V4 ซูเปอร์เน็กเก็ต เร็วแรงแซงทุกโค้ง

สวัสดีครับแฟนเพจทุกๆท่านและในวันนี้มาพบพวกเราทีมงาน ThaiCarNews.Com จะพาทุกๆท่านไปติดตามเรื่องของยานยนต์ต่างๆเพื่อให้ทุกๆท่านได้รู้ข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวกับแวดวงมอเตอร์สปอร์ตและวันนี้ผมและทีมงานจะพาทุกๆท่านไปยลโฉมกับเจ้า Ducati Streetfighter V4 ซูเปอร์เน็กเก็ต ตัวแสบอีกหนึ่งคันจากค่ายรถมอเตอร์ไซต์ชื่อดังอย่าง Ducati จากประเทศ อิตาลี่ ซึ่งถือว่าเป็นแบรด์ชั้นนำของโลก เลยก็ว่าได้



สำหรับเจ้า Ducati Streetfighter V4 ซูเปอร์เน็กเก็ต ตัวใหม่คันนี้จะมีให้เราได้เลือกกันอยู่ 2 เวอร์ชั่น เป็นรุ่น Streetfighter V4 และรุ่น Streetfighter V4 S ด้วยกันครับ และในรุ่น V4 S ก็จะมีสเปคที่ถูกอัพเกรดขึ้นไปจากตัวธรรมดา เช่นโช้คอัพไฟฟ้าหน้าและหลังจากสำนักอุปกรณ์ตบแต่งรถชื่อดังจาก Öhlins, รวมทั้งกันสะบัดก็ Öhlins ส่วนล้อใช้ Marchesini ที่มีน้ำหนักเบา


จุดเด่นของเจ้า Ducati Streetfighter V4 ก็คงหนีไม่พ้น เรื่องของการออกแบบและดีไซน์ภายนอกที่ดุดัน และ ลงตัวสุดๆ โดนใจวัยรุ่นแน่นอน เครื่องยนต์ใช้เป็น V4 Desmosedici Stradale ขนาด 1,103 cc. จากตัวต้นแบบ Panigale V4 ซึ่งได้มีการปรับแต่งคันเร่งและอัตราส่งกำลังเพื่อให้ตัวรถนั้นเป็นรถสามารถใช้ได้ตามท้องถนนทั่วๆไปได้มากขึ้น ต่างจาก Panigale ที่มีความเป็นรถสนามแบบเต็มตัว โดยเครื่องยนต์นี้ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 208hp (153 kW) ที่ 12,750 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 123 นิวตันเมตร ที่ 11,500 รอบต่อนาที และสำหรับชาวไบค์เกอร์บ้านเราทาง Ducati ได้มีการผลิตชุดแต่ง Race-kit Akrapovic exhause system หรือท่อไอเสียแบบรถแข่งของ Akrapovic ที่สามารถให้กำลังสูงสุดได้ถึง 220hp มาจำหน่ายเพิ่มเติมด้วย


เรื่องของช่วงล่าง Streetfighter V4 รุ่นธรรมดา ใช้โช้คอัพหัวกลับแบบ Big-piston จาก Showa ซึ่งมีขนาดของแกนโช้คอยู่ที่ 43 มม. ปรับแต่งได้เต็มรูปแบบ ในส่วนของโช้คหลังเป็นของ Sachs ปรับแต่งได้เต็มรูปแบบเช่นกัน พร้อมด้วยกันสะบัดจาก Sachs บอกได้เลยว่าระบบช่วงล่างของเจ้าตัวแสบคันนี้ไว้ได้และเอาอยู่แน่นอน

และขยับมาในรุ่น Streetfighter V4 S มีระบบช่วงล่างแบบ Hi-end เริ่มที่โช้คหน้า Öhlins NIX-30 และโช้คหลัง Öhlins TTX36 รวมถึงกันสบัดไฟฟ้าจาก Öhlins ด้วยเช่นกัน โดยทั้งหมดมีการควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าแบบ Active ซึ่งหมายความว่า มันมีการประมวลผลและปรับตัวให้เหมาะสมกับสถานการณ์อยู่ตลอด แต่หากใครไม่ชอบระบบไฟฟ้าของตัวรถแล้วละก็ คุณสามารถปิดระบบการทำงานทั้งหมดได้ด้วยครับ

ระบบเบรคใช้เป็นคาลิเปอร์จาก Brembo Stylema monobloc ในการจับดิสก์เบรคคู่ขนาด 330 มม. ที่ล้อหน้า และส่วนล้อหลังเป็นจานเบรคเดี่ยวขนาด 245 มม. พร้อมด้วยระบบเบรค ABS และระบบอิเล็กทรอนิคส์ต่างๆ ที่ควบคุมผ่านแกนเซ็นเซอร์ IMU และระบบ Ducati Cornering ABS EVO


จุดพีคของเจ้า Ducati Streetfighter V4 นั่นก็คือ ปีก หรือ วิงเล็ท ที่ติดอยู่ด้านข้างของตัวรถ โดยทาง Ducati เรียกว่า bipane wings เจ้าปีกนี้ได้ทำการติดตั่งกับตัวรถ ซึ่งมันสามารถสร้างเเรงกดได้สูงถึง 28 กิโลกรัมเลยทีเดียว ก็น่าจะคล้ายๆสปอยเลอร์ของรถยนต์เลยก็ว่าได้ เรื่องความเร็วเจ้า Ducati Streetfighter V4 สามารถทำความเร็วได้ถึง 270 กิ โลเมตรต่อชั่วโมง บอกได้เลยว่ารถคันนี้มีครบ ทั้งสวย เเรง ดุดัน โดนใจใครหลายๆคนแน่นอนโดยเฉพาะผม!

ติดตามข่าวมอเตอร์ไซต์ ได้ที่ ThaiCarNews.Com

แสดงความคิดเห็น