เหล่าสาวก ”เวสป้า” พลาดไม่ได้ กับ Vespa Notte Special Edition สกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยม รุ่นพิเศษ

”เวสป้า” Vespa Notte Special Edition

Vespa Notte Special Edition ซึ่งถือว่าเป็นสกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยมที่ถือว่าเป็นสีสันให้กับท้องถนนบ้านเราเลยก็ว่าได้ ด้วยรูปลักษณ์เฉพาะตัวที่มีความคลาสสิกผสมผสานโมเดิร์นได้อย่างลงตัว ดูเท่ บาดใจ ถ้าได้ขับเจ้าคันนี้ออกไปในยามค่ำคืน บอกได้เลยว่าโดดเด่นแน่นอน!

ด้านการออกแบบเจ้า Vespa Notte Special Edition จะเห็นได้ว่า เอกลักษณ์ของเค้าอยู่ที่หยิบเอา สีดำด้าน หรือ เนโร นอตเต้ ทั้งคันเลยก็ว่าได้ สวยดุดัน ว่าด้วยเรื่องของเครื่องยนต์ มีให้เลือกกันอยู่ 2 แบบคือ เวสป้า สปริ๊นท์ 150 ไอ-เก็ต เอบีเอส นอตเต้ อิดิชั่น (Vespa Sprint 150 i-Get ABS Notte Edition) กับ เวสป้า จีทีเอส ซูเปอร์ 300 เอบีเอส นอตเต้ อิดิชั่น (Vespa GTS Super 300 ABS Notte Edition) ด้วยการใช้เทคโนโลยี่ขั้นสูงสุดของ Vespa


น Vespa Sprint 150 i-Get ABS Notte Edition มาพร้อมกับสุดยอดเทคโนโลยีเครื่องยนต์ ไอ-เก็ต 150 cc ลูกสูบเดี่ยว 4 จังหวะ ระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ 3 วาล์ว ช่วยให้คุณประหยัดน้ำมัน แถมยังให้เสียงเครื่องยนต์ที่เบาขึ้นด้วย เครื่องยนต์ให้กำลัง 9.5 กิโลวัตต์ที่ 7,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 12.8 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที เรียกได้ว่าทำงานได้อย่างราบรื่นเเถมยังรักโลกไปพร้อมๆกันอีกด้วยครับผม เจ้าตัวนี้มาพร้อมระบบเบรค ABS ซึ่งทำให้เราขับขี่ได้อย่างมั่นใจมากขึ้น





ถัดมา Vespa GTS Super 300 ABS Notte Edition มาพร้อมกับสุดยอดเครื่องยนต์ ควอซาร์ ขนาด 300 cc 4 จังหวะ หัวฉีดระบบอิเล็กทรอนิกส์ 4 วาล์ว ขนาดใหญ่ เร็ว แรง ทรงพลังกว่ารุ่นอื่นๆของ Vespa เครื่องยนต์ให้กำลัง 15.6 กิโลวัตต์ (21.2 แรงม้า) ที่ 7,750 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 22 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำเพียง 5,000 รอบต่อนาที แถมยังมีระบบระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ (Liquid Cooled) เพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มที่มากขึ้น อากาศภายในเครื่องยนต์ไหลเวียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยังไม่หมดในส่วนเรื่องความปลอดภัย Vespa GTS Super 300 นั้น ยังมีระบบ ASR หรือเรียกว่า ระบบป้องกันการลื่นไถลของรถแม้ต้องเผชิญกับสภาพพื้นผิวถนนไม่ปรกติ พร้อมด้วยระบบเบรก ABS เพิ่มการขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น




ติดตามข่าวมอเตอร์ไซต์ ได้ที่ ThaiCarNews.Com

แสดงความคิดเห็น