เปิดตัว NEW Honda ADV 150 2019 น้องใหม่ร้ายไม่เบา !

เปิดตัว NEW Honda ADV 150 2019 น้องใหม่ร้ายไม่เบา !

สวัสดีครับพี่ๆน้องๆสาวก”ไบค์เกอร์”ทุกๆท่านในวันนี้ผมและทีมงาน thaicarnews.com จะขอพาทุกๆท่านไปติดตามชมการเปิดตัว รถมอเตอร์ไซต์จากค่าย Honda นั่นก็คือ  ALL NEW Honda ADV 150 ในส่วนของข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตัวรถทางเราจะขอนำเสนอให้ได้รู้กันในทุกซอกทุกมุมที่เกี่ยวกับ ADV 150 คันนี้เพื่อเป็นแนวทางให้กับแฟนๆสาวกไบค์เกอร์หรือใครหลายคนที่กำลังมองหารถมอเตอร์ไซต์เจ๋งๆซักคันมาลองดูกันว่ามันจะสวยและเจ๋งแค่ไหนไปติดตามชมกันได้เลยครับ

Honda ADV 150 คันนี้มีพื้นฐานในการผลิตจากรถ 2 รุ่น ด้วยกันนั่นคือ PCX 150 และ X-ADV 150 ในส่วนของเจ้า X-ADV ได้ทำการเปิดตัวไปแล้วที่ประเทศ อินโดนีเซีย และทางเราเองก็ไม่แน่ใจว่าทาง Honda ประเทศไทยจะนำรถรุ่นนี้เข้ามาขายในไทยกันรึปาวนะครับ


ในส่วนของไฟหน้าใช้เป็นหลอดแบบ LED ไฟท้าย ไฟเลี้ยว ไฟ Daylight เป็นระบบไฟแบบ LED ทั้งหมดนะครับ บ่งบอกถึงความทันสมัยอย่างเห็นได้ชัด


มาดูที่วินชิวหน้ารถกันครับมันสามารปรับสูงต่ำได้ 2 ระดับด้วยกันนะครับ ใช้งานในโหมดปกติกับวิ่งทางไกลสามารถปรับสูงต่ำได้ตามใจชอบ




แฮนด์บาร์เองก็ได้ถอดแบบมาจาก PCX 150 ช่วยให้สามารถพลิกเลี้ยวได้อย่างคล่องตัว เเละมีปุ่มกดและปุ่มหมุนแบบ Smart Key ซึ่งเป็นกุญแจแบบรีโมทคอลโทรลซึ่ง AVD 150 คันนี้ได้ทำการติดตั้งสัญญาณกันขโมยมาในตัวด้วย  ส่วนตัวเรือนไมล์เองเป็นแบบ Full Digital Blacklight จัดวางตำแหน่งได้อย่างลงตัว แสดงทั้ง ความเร็ว รอบเครื่อง ระดับน้ำมัน ระยะทาง แถมยังมีบอก วันที่ เดือน และเวลาให้อีกด้วย เจ๋งอ่ะ มีช่องเก็บของ ที่สามารถชาร์จไฟมือถือได้อีกด้วย เอาสิ!


ที่พักเท้าด้านหน้าได้มีการถอดแบบมาจก PCX 150 อีกเช่นกัน แต่ในส่วนของพักเท้าด้านหลังได้ทำการออกแบบมาใหม่ทั้งหมด ไม่ซ้ำใครแน่นอน!



มาดูในส่วนของเบาะหลังจะเป็นเบาะนั่งแบบตอนเดียวที่นั่งต่างระดับสามารถที่จะซ้อนท้ายได้ และด้านในของเบาะเป็นขนาด 28 ลิตร มีถุงเครื่องช่างต่างๆมาพร้อมสามารถใส่หมวกกันน็อคได้1ใบ และยังใช้ใส่ของอื่นๆได้อีกเพิ่มเติม



ปั๊มเบรคไม่ว่าจะเป็นปั๊มตัวบน ตัวปั๊มตัวล่างด้านหน้า ตัวล่างด้านหลัง ใช้ปั๊มเบรคของ Nissin ทั้งหมดนะครับ ด้านระบบเบรคสังเกตุเห็นว่าจานเบรคจะเป็นแบบคลื่นทั้งด้านหน้าและหลังคงใช้เพื่อรองรับระบบเซนเซอร์แบบ ABS  เนื่องจากรถคันนี้ได้ทำการติดตั้งระบบเบรคแบบ ABS ทั้งหมดมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยหายห่วงเรื่องเบรค ส่วนตัวผมเอง คิดว่าคุ้มค่าพอสมควรนะครับสำหรับ AVD 150 คันนี้ ซึ่งราคาไม่ถึงแสน


มาดูเรื่องระบบช่วงล่างกันหน่อยนะครับ เจ้า ADV 150 ได้ใช้โช็คด้านหน้าเป็นแบบ Telescopic เทเลสโคปิค แต่ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่โช๊คหลังครับเพราะทาง Honda ได้ให้โช๊คของ Showa ติดตั้งมาพร้อมจากโรงงานกันเลยซึ่งถือว่าเด็ดมากเลยขอบอกน่าจะได้ฟิลลิ่งการขับขี่ที่หนึบขึ้นแน่นอน!

: วงล้อเป็นล้ออลูมินัมอัลลอยด์ ด้านหน้าขนาด 14 นิ้ว ส่วนของด้านหลัง 13 นิ้ว รัดด้วยยาง ขนาดไซส์ 110/80-14 M/C กับ 130/70-13 M/C ตามลำดับหน้าหลัง


: เครื่องยนต์ eSP 4 จังหวะ 149.3cc SOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ มาพร้อมกับระบบจ่ายน้ำมัน แบบหัวฉีด PGM-FI กำลัง
: แรงม้าสูงสุด 10.7 กิโลวัตต์ (145.5 PS) ที่ 8,500 รอบ/นาที และกำลังบิดสูงสุด 13.8 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที ชุดคลัทช์แห้งและระบบเกียร์ CVT

และในส่วนของราคาค่าตัวรถได้มีประกาศออกมาอย่างเป็นการแล้วนะครับอยู่ที่ 97,900 บาทนะครับ ซึ่งในรถราคาที่ไม่ถึงแสนอย่างเจ้าคันนี้ บอกเลยว่าเจ้า Honda ADV 150 ถือว่าคุ้มนะครับกับ ออฟชั่นต่างๆที่ให้มานะครับ สุดท้ายนี้ผมขอฝากผลงานของพวกเราทีมงาน ThaiCarNews.Com เอาไว้ให้ได้ติดตามชมกันด้วยนะครับ สวัสดีครับ

ติดตามข่าวมอเตอร์ไซต์ ได้ที่ ThaiCarNews.Com

แสดงความคิดเห็น