Hyundai Veloster N 2020 รถ Hatchback ที่แข็งแกร่งที่สุดของรุ่น จากแดนกิมจิ !

Hyundai Veloster N 2020 รถ Hatchback

รถ Hatchback คือ รถยนต์นั่งลักษณะคล้ายรถซีดาน แต่มีช่วงท้ายที่สั้น หรือที่เรียกกันว่าท้ายตัด โดยด้านท้ายตรงส่วนของกระจกบังลมและฝากระโปรงหลังจะไม่ลาดเอียงเหมือนกับ รถเก๋ง ซีดาน สำหรับรถยนต์นั่งแบบ Hatchback เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับหลายๆ คนที่ต้องการเพิ่มพื้นที่สำหรับการเก็บสัมภาระ แต่สำหรับ Hyundai Veloster N คันนี้ มีทั้งความเเรง และ มีตัวบอดี้ที่โฉบเฉี่ยวไฉไลกว่ารถ Hatchback ทั่วๆไป


Hyundai Veloster N 2020 รุ่นพื้นฐานนี้มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบขนาดความจุ 2 ลิตร ให้พลกำลังสูงสุด 147 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 18.2 กิโลกรัม-เมตร ระบบส่งกำลังมีทั้งแบบธรรมดา 6 จังหวะ และแบบอัตโนมัติ 6 จังหวะ ส่วนรุ่นเทอร์โบชาร์จ T-GDI เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาดความจุ 1.6 ลิตร ให้พลกำลังสูงสุด 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด กิโลกรัม-เมตร มี overboost ช่วยทำให้มีแรงบิดขึ้นเพิ่มขึ้นเป็น 27.9 กิโลกรัม-เมตร ระบบส่งกำลังมีให้เลือกแบบธรรมดา 6 จังหวะ หรือ Dual Cluth 7 จังหวะ


การออกแบบภายในก็มีอุปกรณ์มาตรฐานครบครัน ห้องโดยสารติดตั้งจอ head-up display เพื่อให้ข้อมูลพื้นฐานแก่ผู้ขับขี่ มีระบบ Infotainment Blue Link ที่แสดงผลผ่านจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งระบบ Android Auto และ Apple Car Play ทั้งยังระบบความปลอดภัยพื้นฐานอย่างระบบ Forward Collision-Avoidance Assist ที่คอยแจ้งเตือนในกรณีที่อาจเกิดการชนทางด้านหน้า พร้อมฟังก์ชั่นช่วยหยุดรถอัตโนมัติ ระบบ Lane Keeping Assist ป้องกันการเการขับออกนอกเลน ระบบ High Beam Assist ช่วยปรับตำแหน่งแสงไฟหน้าระหว่างไฟสูงและไฟต่ำอัตโนมัติ และอื่นๆ



มาพูดถึงช่วงล่าง เริ่มจากล้อ OZ Wheel มีทั้ง 18 และ 19 นิ้ว ของแต่ละรุ่น รัดด้วย ยางมิชลิน Pirelli P Zero Corsa จากนั้นช่วงล่างใช้สปริงของ H&R จับคู่โช้คปรับค่าที่ตั้งมาไว้เพื่อการขับสุดโหด และปิดท้ายด้วยค้ำโช้คหน้าหลังจาก Daewon ช่วยในเรื่องการทรงตัวเมื่ออยู่ในโค้งความเร็วสูง ปลายท่อเป็นแบบท่อคู่ เพิ่มความดุดันยิ่งขึ้น



รถรุ่นนี้จะทำตลาดโดยเน้นภาพลักษณ์สมรรถนะสูง จึงมีหน้าตาที่แตกต่างไปด้วยกันชนหน้าอีกแบบ ที่มีช่องดักลมใหญ่กว่าเดิม เสริมด้วยสเกิร์ตรอบคัน



สำหรับสีของ Hyundai Veloster N 2020 มีให้เลือก ดังนี้

: สีดำ Ultra Black
: สีขาว Chalk White
: สีแดง Racing Red
: สีฟ้า N-exclusive Performance Blue




Hyundai Veloster N 2020 จะได้รับการผลิตขึ้นที่โรงงานในเมืองอุลซัน ประเทศเกาหลีใต้

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ ThaiCarNews.Com

แสดงความคิดเห็น