[พร้อมคลิป] รีวิว New Chevrolet Corvette C8 2020 รถอเมริกันสปอร์ตคาร์สุดแรง ที่ราคาไม่แรง!

ได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ New Chevrolet Corvette C8 2020 เจนเนเรชั่นที่ 8 รถอเมริกันสปอร์ตคาร์สุดแรง และเจนใหม่นี้ได้มีการปรับปรุงครั้งใหญ่ เรื่องการติดตั้งเครื่องยนต์ไว้บริเวณกลางลำตัวด้านท้าย (Mid-Rear Engine) เหมือนกับรถซูเปอร์คาร์หรือไฮเปอร์สปอร์ตคาร์ค่ายอื่นๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกใหม่สำหรับ Chevrolet เพราะการวางเครื่องยนต์ไว้กลางลำด้านท้าย ย่อมส่งผลให้การบังคับควบคุมนั้นทำได้ไวขึ้น เพราะมวลน้ำหนักจะมากระจุกอยู่กลางลำตัว


ด้านภายนอกเน้นออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ที่มาพร้อมกระจังหน้ารูปทรงสามเหลี่ยมสุดดุดันที่สอดรับกับช่องดักอากาศขนาดใหญ่ นอกจากนั้นยังมีสปอยเลอร์ขนาดเล็กติดตั้งอยู่ด้านล่าง และมีไฟหน้าที่เพรียวบาง ความสปอร์ตยังไม่หมดเพียงแค่นั้นเมื่อด้านข้างมีช่องดักอากาศขนาดใหญ่ซึ่งจะช่วยให้ลมไหลเข้าสู่เครื่องยนต์


ด้านภายใน Corvette โฉมใหม่จัดเต็มมาให้แบบครบ ทั้งความทันสมัย สปอร์ต และมีระดับด้วยการใช้วัสดุชั้นดี โดยบริเวณผู้ขับขี่จะมีการแยกส่วนชัดเจนระหว่างผู้โดยสารตอนหน้า ทำให้รู้สึกเหมือนกับกำลังควบคุมอากาศยาน ตรงหน้าพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 2 ก้าน พร้อมแป้นแพดเดิ้ลชิฟท์ เหนือมาอีกนิดจะมีจอ TFT ขนาด 12 นิ้ว ไว้แสดงความเร็วกับข้อมูลสำคัญของรถ ขวามือเล็กน้อยมีหน้าจอระบบสาระบันเทิงหันองศาเข้าสู่ทิศทางการมองของผู้ขับขี่


New Chevrolet Corvette C8 2020 มาพร้อมเครื่องยนต์ LT2 แบบวางกลาง มีขนาด 6.2 ลิตร V8 ให้กำลังสูงถึง 490 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 630 นิวตันเมตร เมื่อติดตั้งแพ็กเกจ Z51 Performance กำลังเพิ่มขึ้นเป็น 495 แรงม้า และแรงบิดอยู่ที่ 637 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลาประมาณ 3 วินาที


ช่วงล่างมีการออกแบบปรับปรุงใหม่ พร้อมด้วยปรับอัตราทดพวงมาลัยให้อยู่ที่ 15.7:1 เพื่อการบังคับที่เฉียบคม นอกจากนี้ ล้อก็มีขนาดตั้งแต่ 19-20 นิ้ว รัดด้วยยางสปอร์ตยี่ห้อ Michelin Pilot Sport ALS แล้วยังเสริมความมั่นใจในการหยุดยั้งความแรง อันเป็นหน้าที่ของเบรกหน้าเบรมโบ้พร้อมกับจานเบรกหน้าไซส์ 320 มิลลิเมตร จานหลัง 340 มิลลิเมตร


New Chevrolet Corvette C8 2020 มีราคาเปิดตัวเริ่มต้นในสหรัฐอเมริกา ประมาณ 60,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 1,846,290 บาท) ซึ่งถือว่าไม่แพงเลยสำหรับรถอเมริกันสปอร์ตคาร์เครื่องยนต์วางกลาง ถ้าเที่ยบกับค่ายอื่นๆ


สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ ThaiCarNews.Com

แสดงความคิดเห็น