[พร้อมคลิป] รีวิว Honda Acura NSX Type R 2020 พลิกโฉมมาใหม่ไฉไลกว่าเก่า!

Honda Acura NSX Type R 2020 รถสปอร์ตคาร์ สัญชาติญี่ปุนที่ไปทำการตลาดในอเมริกาภายใต้แบรนด์ Acura Honda NSX จนโด่งดังมาเป็นเวลากว่า 20 ปี ในเวอร์ชั่นแรก และล่าสุดได้มีการเปิดตัวในเวอร์ชั่น Type R ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดที่มีการพลิกโฉมรูปลักษณ์ของตัวรถจนไม่ค่อยเหลือเค้าโคลงเดิมซักเท่าไหร่นอกจากรูปทรงที่ยังเพียวบางอยู่


Honda Acura NSX Type R 2020 ถูกออกแบบให้มีความสวยงามดุดันแบบสปอร์ตมากยิ่งขึ้น โดยมาพร้อมชุดแต่งทำจากวัสดุคาร์บอนด้านหน้าที่ถูกตกแต่งด้วยสีดำ, สปอยเลอร์หลัง, สเกิร์ตหน้าและข้างเพื่อปรับการไหลเวียนตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทั้งยังมีการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพระบบระบายความร้อนใหม่ รวมไปถึงไฟหน้าและไฟท้ายเป็นไฟ LED แบบใหม่ช่วยทำให้ตัวรถดูล้ำสมัยขึ้น


ด้านภายในหุ้มด้วยหนัง Alcantara ทั้งในส่วนคอนโซล แผงประตู และเบาะนั่ง ส่วนของพวงมาลัยยังเสริมด้วยวัสดุที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ช่วยเพิ่มความสปอร์ต


Honda Acura NSX Type R 2020 มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริดแบบ 3 มอเตอร์ SH-AWD ทำงานคู่กับเครื่องยนต์เบนซิน V6 ทวินเทอร์โบ ความจุ 3.5 ลิตร แต่ปรับจูนเพื่อเพิ่มกำลังสูงสุดเป็น 650 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ DCT 9 สปีด มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 3.1 วินาที

เพื่อรองรับสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น ในเวอร์ชั่น Type R ระบบช่วงล่างที่มีความหนึบกว่าเดิม ใช้เบรกเซรามิกคาร์บอน ขนาดใหญ่ประสิทธิภาพสูง และช่วงล่างที่ปรับปรุงใหม่เพื่อเพิ่มการยึดเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้น


Honda Acura NSX Type R 2020 คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายในปี 2020 เป็นต้นไป ซึ่งราคายังไม่มีการเผยลายละเอียดในส่วนนี้ แต่คาดว่าน่าจะอยู่ที่ราว $ 200,000 หรือ 6.36 ล้านบาท


สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ ThaiCarNews.Com

แสดงความคิดเห็น