[พร้อมคลิป] รีวิว Lamborghini Huracan Sterrato เมื่อซูเปอร์คาร์ไปลุยทางฝุ่น!

เมื่อเอ่ยชื่อของเจ้ารถตรากระทิงดุ Lamborghini เมื่อไหร่ ภาพในสมองเราจะผุดมาเป็นรถ Super Car ตัวแรง สำหรับวิ่งในถนนทางเรียบหรือในสนามแข่งรถขึ้นมาทันที แต่กับตัวล่าสุดที่ทาง Lamborghini ได้ปล่อยมา มันจะไม่ได้เป็นอย่างนั้นอีกต่อไป เมื่อมีการปล่อยภาพรถต้นแบบ Lamborghini Huracan Sterrato ซูเปอร์คาร์ตัวแรงสายลุยทางฝุ่น ออกมาให้เห็นเป็นตัวอย่างแล้ว


Lamborghini Huracan Sterrato นั้น เริ่มต้นด้วยการปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้เข้ากับทางฝุ่นโดย ออกแบบให้ตัวรถมีขนาดกว้ากว่าตัวปกติอยู่ 30 มม. เพื่อเป็นโป่งล้อที่รองรับล้อขนาด 20 นิ้ว ที่ใส่ยางที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม รองรับการวิ่งในทางฝุ่นได้ดีมากขึ้น ตัวรถยกสูงขึ้นอีก 47 มม. ทำให้มุมเข้าทำได้มากกว่าเดิม 1% และมุมจากทำได้ดีขึ้น 6.5% ช่วงล่างถูกปรับปรุงใหม่ให้เหมาะกับการใช้งานในเส้นทางออฟโรด เพิ่มแผ่นป้องกันใต้ท้องรถ เสริมความแกร่งด้วยแผ่น Aluminium ที่แผงกันชนด้านหน้า, แผงสเกิร์ตข้าง และแผงกันชนด้านหลัง



นอกจากนี้ Lamborghini Huracan Sterrato ได้เสริมแผงป้องกันเครื่องยนต์และช่องรับลมจากหินกระเด็น รวมทั้งแผงกันโคลน ที่ทุกชิ้นผลิตมาจาก Carbon-fibre ผสมกับเรซิ่น เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและแข็งแรง หลังคาเพิ่มความลุยด้วยแผงไฟส่องสว่างแบบ LED พร้อมไฟเพิ่มความเท่ห์ที่ด้านหน้าแบบ LED อีก 2 ดวง ด้านในเสริมความแข็งแกร่งด้วยโครงเหล็กไทเทเนียม, เบาะผลิตจากคาร์บอนคู่หน้า รัดด้วยเข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด และพื้นเสริมด้วยอลูมิเนียม


ส่วนของห้องโดยสาร Lamborghini Huracan Sterrato สะท้อนความเป็นออฟโร้ด ด้วยกรง roll cage ที่ทำจาก ไทเทเนียมน้ำหนักเบา เบาะนั่งทำจากคาร์บอนไฟเบอร์และเข็มขัดนิรภัยแบบไขว้ตัวสี่จุด พื้นห้องโดยสารก็ใช้อะลูมิเนียม


Lamborghini Huracan Sterrato มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V10 ขนาดความจุ 5.2 ลิตรไม่ได้เสริมพลังเทอร์โบ (NA) ทำกำลังได้สูงสุด 640 แรงม้ามาพร้อมระบบช่วยขับขี่ LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) ที่ให้สมองกลคำนวนความเหมาะสมทั้งน้ำหนักพวงมาลัย ถ่ายกำลังไปแยกได้ทั้งสี่ล้อ ให้แรงบิดและกำลังที่เหมาะสมกับสภาพทางที่วิ่ง เทคโนโลยีที่อยู่ใน Lamborghini Urus เป็นขุมกำลังยกมาจาก Huracan EVO


ทาง Lamborghini ยังไม่ได้เปิดเผยออกมาว่า จะมีแผนในการผลิตรถต้นแบบซูเปอร์คาร์ขาลุย Lamborghini Huracan Sterrato คันนี้ออกมาให้เป็นจริงหรือไม่ ถ้าใครอยากได้ คงต้องส่งเสียงเรียกร้องออกไปให้ดังหน่อย เผื่อทางต้นสังกัดได้ยินแล้วจะได้ผลิตออกมาจริงให้เราได้เป็นเจ้าของกัน


สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ ThaiCarNews.Com

แสดงความคิดเห็น