[พร้อมคลิป] เปิดตัว BMW Roadster i8 2020 รถสปอร์ตคาร์สุดหรูในแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม!

BMW Roadster i8 2020 รถสปอร์ตคาร์ ระบบไฮบริด เปิดประทุนสุดหรูหรา จากค่าย BMW มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงดันสูง ผสานด้วยเทคโนโลยีเฉพาะ BMW TwinPower Turbo โดยมอเตอร์ไฟฟ้ารับหน้าที่ส่งพลังด้วยการสำรองพลังงานขณะแตะเบรก หรือเพิ่มค่าภาระเครื่องยนต์ตามระบบไฮบริดที่เลือกใช้ให้สุนทรียะแห่งการขับขี่เหนือระดับ และความหรูหราสะดวกสบายในการขับขี่ไม่ว่าระยะใก้ลหรือระยะไกล


BMW Roadster i8 2020 มาพร้อมการออกแบบและดีไซน์ตามหลักอากาศพลศาสตร์ โครงสร้างตัวถังห้องโดยสารลดน้ำหนักและเพิ่มความแข็งแกร่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ตัวถังด้านหน้าและหลังเป็นอลูมิเนียมน้ำหนักเบา หลังคาเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าสามารถสั่งการผ่านรีโมท สามารถกดเปิดหรือปิดประทุนได้ในระยะเวลาเพียง 15 วินาที และสามารถกดขณะรถเคลื่อนที่ได้ด้วยความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น


BMW Roadster i8 2020 มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร สามสูบ TwinPower Turbo ให้กำลัง 228 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 236 ปอนด์-ฟุต มอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้าส่งกำลังเพิ่มอีก 141 แรงม้า สามารถวิ่งได้ถึง 53 กิโลเมตรด้วยความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเมื่อวิ่งร่วมกันกับเครื่องยนต์ให้กำลังถึง 368 แรงม้า ในส่วนของเกียร์เป็นเกียร์อัตโนมัติหกสปีด สามารถเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 4.6 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


ด้านภายในห้องโดยสารของ BMW Roadster i8 2020 ออกแบบให้เป็นแนวสปอร์ตสอดรับกับรูปลักษณ์ภายนอกได้อย่างลงตัว และตกแต่งด้วยวัสดุระดับพรีเมียม แถมยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิเช่น หน้าจอทัชสกรีนพร้อมตัวเลือกของหน้าจอ Head-up Display ระบบแผนที่นำทาง ระบบจอภาพแสดงข้อมูลการขับขี่ พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น ระบบไฟหน้า BMW Laserlight และระบบสร้างเสียงจำลองเพื่อให้ผู้ใช้ทางเท้าได้ยิน


BMW Roadster i8 2020 มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 12,959,000 บาท


สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ ThaiCarNews.Com

แสดงความคิดเห็น