เปิดตัว Suzuki Waku SPO Concept รถย้อนยุคระบบไฮบริด!

Suzuki ฉลองครบรอบ 1 ศตวรรษ ด้วยการผลิตรถยนต์ในสไตล์ย้อนยุคขึ้นมาคือ Suzuki Waku SPO Concept รถยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ โดยได้นำรถต้นแบบมาเปิดโชว์ตัวที่งาน Tokyo Motor Show 2019 ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา


Suzuki Waku SPO Concept จัดอยู่ในกลุ่มรถ A-Segment มาพร้อมสีตัวถัวแบบทูโทน ขาว-เขียว และกระจกมองข้างสุดเท่ติดกับบังโคลนล้อหน้า แต่ถึงจะมีดีไซน์ภายนอกที่ดูย้อนยุคแบบนี้ แต่ภายในมาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัยโดยเฉพาะพวงมาลัย เบาะนั่ง และแผงคอนโซลหน้าสุดล้ำ ต่างจากรูปลักษณ์ภายนอกอย่างเห็นโดยสิ้นเชิง

Suzuki Waku SPO Concept ขับเคลื่อนด้วยขุมกำลัง PHEV ปลั๊กอินระบบไฮบริด ที่พัฒนามาเพื่อใช้งานภายในครอบครัวโดยเฉพาะ ตัวรถสามารถปรับรูปแบบด้านท้ายรถ เพื่อรองรับการโดยสารได้สะดวกขึ้น เพียงแค่การกดปุ่มเปลี่ยนโหมด ส่วนของประตูด้านหน้าเปิดออกได้กว้างพิเศษ และประตูด้านหลังสามารถสไลด์เปิดออกได้ และเบาะแถวหลังยังสามารถปรับเลื่อนเพื่อเพิ่มพื้นที่โดยสารได้


อย่างไรก็ตาม ทาง Suzuki ยังไม่มีได้เปิดเผยลายละเอียดเรื่องราคา รวมถึงกำหนดการวางขาย สำหรับคน ที่ชื่นชอบเจ้า Suzuki Waku SPO Concept ก็ต้องรอลุ้นติดตามกันต่อไปว่าจะมีการผลิตเพื่อจำหน่ายจริง หรือจะเป็นแค่เพียงตัวต้นแบบ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ ThaiCarNews.Com

แสดงความคิดเห็น