เปิดตัว Royal Enfield Concept KX สุดยอดรถคัสตอมคอนเซ็ปต์ไบค์ ในสไตล์ย้อนยุค!

Royal Enfield ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก ตอบรับงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 หรือมอเตอร์โชว์ 2019 ส่งรถรอยัล เอนฟิลด์ “คอนเซ็ปต์ เคเอ๊กซ์” (Concept KX) รถมอเตอร์ไซค์วี-ทวินรุ่นพิเศษที่โชว์ตัวให้สิงห์นักบิดได้ยลโฉมครั้งแรกในโลกที่งานอิคม่า 2018 (EICMA 2018) ณ ประเทศอิตาลี มาให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัสเป็นประเทศแรกในเอเชียแปซิฟิค

Royal Enfield Concept KX สุดยอดรถคัสตอม คอนเซ็ปต์ไบค์ คันนี้ได้เผยโฉมครั้งแรกที่งาน EICMA 2018 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ที่ประเทศอิตาลี โดยได้รับการออกแบบโดย ทีมนักออกแบบของของ Royal Enfieldในอินเดียและสหราชอาณาจักร ซึ่งพวกเขาใช้เวลาเพียง 6 เดือนในการพัฒนาคอนเซ็ปต์ เคเอ็กซ์ โดยเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่


Royal Enfield Concept KX ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรถรถมอเตอร์ไซค์คัสตอม โมเดล เคเอ็กซ์ (Model KX) รุ่นดั้งเดิมของรอยัล เอนฟิลด์ที่ผลิตขึ้นในช่วงปลายคริสต์ทศวรรษ 1930 ที่โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ไซด์วาล์วอันทรงพลังขนาด 1,400 ซีซี


ซึ่งรถรุ่นนี้มีการผสมผสานตัวถังทรงเตี้ย (Low-slung) และระบบกันสะเทือนแบบสปริงยุคแรก (Girder-fork) รวมถึงการวางล้อแบบล้ออยู่ใต้ซุ้มเข้าด้วยกัน Royal Enfield Concept KX คันนี้ยังมีการออกแบบที่ปราณีตสวยงาม รวมถึงมีการเลือกใช้วัสดุที่มีความหรูหราอย่าง ทองแดงและหนัง มาเป็นชิ้นส่วนประกอบของรถคันนี้อีกด้วย


ไฟหน้าและไฟท้ายของรถคัสตอมคันนี้ยังส่องสว่างเป็นรูปตัวอักษร ‘E สไตล์เรดดิทช์ เก่าแก่แบบโลโก้ของรอยัล เอนฟิลด์ (Royal Enfield) โดยตัวถังของรถถอดแบบมาจากตัวถังรถ Negative Space ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์ยุคก่อนสงครามครั้งที่ 2 ที่ไม่ได้ติดตั้งแบตเตอรี่ และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ หรือสายไฟต่างๆเลย นอกจากนี้ตัวเฟรมอย่างเดียว และยังมีกล่องกรองอากาศถูกออกแบบให้เป็นหนึ่งเดียวกับโครงสร้างตัวรถ โดยมีส่วนเบาะนั่งแบบสปริงลอยตัว ไฟท้ายขนาดเล็กตรงบังโคลนท้าย

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ ThaiCarNews.Com

แสดงความคิดเห็น