[พร้อมคลิป] ยลโฉม KIA HabaNiro Concept มาพร้อมระบบการขับขี่อัจฉริยะ AI

ปิดตัว KIA HabaNiro Concept รถยนต์ไฟฟ้า ครอสโอเวอร์ SUV สายลุยทรงล้ำสมัย จากค่ายผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ ของประเทศ เกาหลีใต้ โดยทาง KIA มอเตอร์ ได้มีการเปิดเผยวิสัยทัศน์ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคตสุดล้ำภายใต้แนวคิดของ “ปัญญาประดิษฐ์ อัจฉริยะ” (AI) คือรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อพลังงานไฟฟ้าที่มาพร้อมกับระบบ All Electric Range (AER) ที่สามารถเดินทางไกลได้มากกว่า 350 ไมล์ โดยใช้ระบบการขับขี่อัจฉริยะแบบขับเคลื่อนด้วยตัวเองโดยไม่ต้องบังคับ

KIA HabaNiro Concept มาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติ ที่สามารถปรับรูปแบบการขับขี่ตามอารมณ์ของผู้ขับขี่แบบเรียลไทม์ โดยจับพฤติกรรมผู้ขับขี่จากกล้อง เซ็นเซอร์และ “ปัญญาประดิษฐ์ อัจฉริยะ” (AI) นอกจากนี้ กระจกมองหลังของรถก็ยังสามารถฉายภาพด้านหลังรถเมื่อผู้ขับขี่ทำการถอยจอดแบบเต็มจออีกด้วย


ด้านการการออกแบบภายนอก KIA HabaNiro Concept มาพร้อมการดีไซน์ที่ทันสมัย โดยเฉพาะบริเวณกระจักด้านหน้ารถ ดูเท่และดุดัน ทาง KIA ยังได้เสริมอีกว่า เค้าได้แนวคิดการออกแบบด้านหน้ามาจาก จมูกปลาฉลาม และเมื่อสังเกตุดีๆจะเห็น”ซี่ฟัน”อลูมิเนียมสีดำเงา คล้ายกับใบมีดที่สามารถช่วยเรื่องระบายความร้อนได้อีกด้วย ในส่วนของประตูรถได้ออกแบบให้เปิดขึ้นด้านบนแบบปีกผีเสื้อ ด้านท้ายรถออกแบบมาอย่างเรี่ยบง่ายโดยมีสปอยเลอร์ขนาดเล็กติดอยู่ด้านบน ช่วยเรื่องหลักการ แอร์โรไดนามิก ซึ่งช่วยให้รถยังคงทรงตัวได้ดีแม้ในขณะที่ทำความเร็วสูง



ภายในห้องโดยสารได้รับการตกแต่งอย่างทันสมัย โดยมาพร้อมพวงมาลัยทรงล้ำยุค เบาะนั่งแบบ 4 ที่นั่งทำจากผ้า Bouclé สีแดงสะดุด มีระบบกระจกหน้าแบบเต็มบาน Heads-Up Display (HUD) ที่ควบคุมโดยแผงหน้าปัดอะคริลิคแบบเว้า จอแสดงผลจอทัชสกรีนขนาดใหญ่แบบโต้ตอบพร้อม Sensory Light Feedback (SLF). ระบบตัวเลือกการแบ่งปันทางเทคนิค (TOSS) ช่วยให้ผู้ขับใช้งานผ่านหน้าจอ HUD ได้อย่างสะดวก


KIA HabaNiro Concept มาพร้อมขุมพลังกับระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าผสานระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD สามารถวิ่งได้ไกลถึง 350 ไมล์ ขณะชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องข้อมูลสมรรถนะ

KIA HabaNiro Concept ยังคงเป็นเพียงแนวคิดของ “รถต้นแบบ” อยู่เท่านั้น และยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง KIA มอเตอร์ จะมีการผลิตเพื่อออกวางจำหน่ายหรือไม่? อันนี้ต้องคอยติดตามข่าวกันต่อไปนะครับ


สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ ThaiCarNews.Com

แสดงความคิดเห็น