ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ มีกี่แบบ!

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ มีกี่แบบ!
ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ มีทั้งหมด 3 แบบนั้นคือ 40% , 60% ,80% เป็นภาษาโดยทั่วไปที่มักใช้เรียกว่า เปอร์เซ็นต์ ตามระดับความเข้มของฟิล์ม โดยไม่มีหลักเกณฑ์ที่แน่นอนในการวัด แต่ในหลายๆยี่ห้อบางตัวจะหมายถึง ฟิล์มใส ที่มีค่าของแสงที่ผ่านได้ 35 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นไป เช่นฟิล์มที่มีรหัสระบุ APL35N , POP35N , APL45NX , L80BL เป็นต้น

1.ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 40% หมายถึงฟิล์มใส ที่มีค่าของแสงส่องผ่านได้ประมาณ 35% ขึ้นไป เหมาะสำหรับท่านที่ขับรถในเวลากลางคืนเป็นหลักหรือมีแสงไฟน้อย ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยการมองเห็นที่ดียิ่งขึ้น

2.ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 60% หมายถึงฟิล์มเข้ม ที่มีค่าของแส่งส่องผ่านได้ประมาณ 20% เหมาะสำหรับท่านที่ขับรถในเวลากลางวันแต่ไม่มาก ทัศนวิสัยการมองเห็นปานกลาง

3.ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ 80% หมายถึงฟิล์มเข้มที่สุดที่มีค่าของแส่งส่องผ่านได้ประมาณ 5% เหมาะสำหรับท่านที่ขับรถในเวลากลางวันเป็นหลัก เพราะสามารถป้องกันความร้อนจากแสงแดดได้ดีที่สุด แต่ถ้าขับในเวลากลางคืนอาจทำทัศนวิสัยการมองเห็นไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่เนื่องจากตัวฟิล์มเข้มมาก สำหรับท่านที่ชอบขับในเวลากลางคืน จึงไม่อยากแนะนำให้ติดฟิล์มตัวนี้

สรุปก็คือค่าเปอร์เซ็นต์ยิ่งสูงก็ยิ่งกันแสงแดดได้มาก แต่ถ้าทึบจนเกินไปก็มีผลต่อทัศนวิสัยในการมองเห็นในขณะขับขี่ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายได้
สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ ThaiCarNews.Com

แสดงความคิดเห็น