[พร้อมคลิป] เปิดตัว New Ramsmobile RM-X2 เมื่อไฮเปอร์คาร์ผสมพันธุ์ กับ SUVอเนกประสงค์อะไรจะเกิดขึ้น!

เปิดตัว New Ramsmobile RM-X2นี่คือไฮเปอร์คาร์ ที่มาในร่างของรถ SUV อเนกประสงค์ ที่สามารถสร้างความประหลาดใจให้กับผู้พบเห็น จนต้องอุทานออกมาว่า นี่มันรถอะไรกันแน่ RM-X2 คันนี้ได้ออกมาโชว์ตัวให้คนทั้งโลกได้เห็นครั้งแรกภายในงาน Frankfurt Motor Show 2019 ที่ผ่านมาสดๆร้อนๆเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานี้เอง


เรื่องการออกแบบ New Ramsmobile RM-X2 เมื่อดูภาพลักษณ์โดยรวมแล้วอาจดูคล้ายคลึงกับ Karlmann King SUVโดยมีดีไซน์เน้นมุมเหลี่ยมและสีดำดุดันคล้ายๆกัน ขณะเดียวกันก็มีความโฉบเฉี่ยว จากเส้นสายของไฟส่องสว่างหน้า และไฟท้ายที่เชื่อมเป็นแนวยาวจากฝั่งซ้าย-ขวา บนฝากระโปรงรถมีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่เรียงตัวยาว 6 ช่องด้วยกัน ประตูออกแบบให้เปิดขึ้นด้านบนดูแปลกใหม่ และเพิ่มความดุดันอย่างสมบูรณ์แบบด้วยล้อไซส์บิ๊กที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเฉพาะตัว


โดยตัวถังและแชสซีส์นั้นผลิตจากวัสดุ เหล็กผสมกับคาร์บอนไฟเบอร์ monocoque ซึ่งวัสดุตัวนี้เป็นตัวกันกับที่ใช้ในองค์การ นาซ่า และยังเคลือบช่วงล่างด้วย เทฟลอน Teflon เพื่อป้องกันการเกาะติดของโคลน พิเศษกว่าคือผู้ซื้อสามารถเลือกตกแต่งภายในได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นแบบ 6 ที่นั่ง หรือ 8 ที่นั่ง RM-X2 คันนี้มาพร้อมกับช่วงล่างระบบถุงลม ที่ให้ความนุ่มนวลทุกการขับขี่ สามารถยกสูงได้ถึง 12 นิ้ว (30.48 เซนติเมตร โดยมีเซ็นเซอร์และเลเซอร์เป็นตัวปรับความสูงให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

ด้านขุมพลัง New Ramsmobile RM-X2 มีให้เลือกถึง 3 รูปแบบด้วยกัน คือ

เครื่องยนต์ Chevrolet LT5 ขนาด 6.2 ลิตรซุปเปอร์ชาร์จ V8
เครื่องยนต์ ดูราแมกซ์ดีเซลขนาด 6.6 ลิตร
ระบบส่งกำลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (EV) ให้กำลัง 999 แรงม้า (745 กิโลวัตต์) โดย RM-X2 สามารถทำอัตราเร่ง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาเพียง 3.3 วินาทีเท่านั้น


 Ramsmobile มีโคงการที่จะผลิตรถตัวโมเดลแรก เริ่มต้น 12 คันแรก ในปี 2020 นอกจากนี้ยังมีแผนจะสร้างรถ SUV อีก 4 เวอร์ชั่น ซึ่งเป็นรุ่นน้ำหนักเบาที่สุดมีน้ำหนักเพียง 3,307 ปอนด์ (1,500 กิโลกรัม) โดยมีแผนจะเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้ในปี 2020


สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ ThaiCarNews.Com

แสดงความคิดเห็น